Chế độ dinh dưỡng cho bệnh tiểu đường thai kỳ

Thay đổi lối sống, ăn uống khoa học lành mạnh, hoạt động thể chất hợp lý đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé

Thay đổi lối sống, ăn uống khoa học lành mạnh, hoạt động thể chất hợp lý đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé

Từ lúc được chẩn đoán bệnh tiểu đường thai kỳ bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề: khám thai định kỳ, uống thuốc, quan tâm sức khỏe nhiều hơn và quan trọng nhất là chế độ ăn như thế nào khi vừa mang thai lại mắc bệnh tiểu đường. Thay đổi lối sống, ăn uống khoa học lành mạnh, hoạt động thể chất hợp lý đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé là điều không quá khó khi ta tuân thủ các nguyên tắc sau:

1. Lựa chọn carbohydrate tốt tránh các loại carbohydrate xấu

hững thực phẩm nào nguyên chất không qua công nghệ tinh chế và chế biến thì coi như carbohydrate tốt như các loại hạt, trái cây, rau củ, bánh mỳ đen chưa qua tinh chế

Những thực phẩm nào nguyên chất không qua công nghệ tinh chế và chế biến thì coi như carbohydrate tốt như các loại hạt, trái cây, rau củ, bánh mỳ đen chưa qua tinh chế

Khó phân biệt giữa carbohydrate tốt và xấu nhưng ta có thể tách chúng ra, những thực phẩm nào nguyên chất không qua công nghệ tinh chế và chế biến thì coi như carbohydrate tốt như các loại hạt, trái cây, rau củ, bánh mỳ đen chưa qua tinh chế. Còn carbohydrate xấu điển hình là các loại đã qua tinh chế như bánh mỳ trắng, ngũ cốc tinh chế, các loại thực phẩm đã được thêm chất béo, muối đường,..

2. Chỉ sốGI thấp

Lựa chọn thực phẩm có chỉ số GI thấp là an toàn giúp ổn định đường huyết của bạn, những thực phẩm có Gi thấp thường giàu chất xơ nó còn giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn giảm cảm giác thèm đồ ngọt

Lựa chọn thực phẩm có chỉ số GI thấp là an toàn giúp ổn định đường huyết của bạn, những thực phẩm có Gi thấp thường giàu chất xơ nó còn giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn giảm cảm giác thèm đồ ngọt

Lựa chọn thực phẩm có chỉ số GI thấp là an toàn giúp ổn định đường huyết của bạn, những thực phẩm có Gi thấp thường giàu chất xơ nó còn giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn giảm cảm giác thèm đồ ngọt

Một số thực phẩm có lượng GI thấp như:

Sữa và sữa chua ít béo hoặc không béo

Quả việt quất và quả mọng khác

Cam và trái cây có vị chua như quýt, chanh, bưởi

Đậu

Quả óc chó, Hạt lanh và các loại hạt khác

Cải xoăn Kale và Các loại rau lá xanh

Lúa mạch, đậu lăng, và các loại ngũ cốc khác

Cá hồi hoang dã, cá trích, cá mòi, cá thu

Cà chua

Các loại rau không tinh bột

3. Ăn ít đường

Tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn vì chúng chứa lượng lớn natri tăng nguy cơ cao huyết áp, tim mạch

Tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn vì chúng chứa lượng lớn natri tăng nguy cơ cao huyết áp, tim mạch

Hạn chế các loại đồ uống có ga, các món tráng miệng ngọt, những loại thực phẩm có đường và qua tinh chế nó làm tăng lượng đường trong máu của bạn

Khi uống các loại nước ép nên pha loãng chúng ra với tỷ lệ 3/4 nước uống mỗi ngày một lần. Còn lại ta nên uống các loại nước không đường

Giảm các loại thực phẩm chế biến, đọc nhãn thực phẩm tránh các tên như: sucrose, glucose, dextrose, fructose, lactose, maltose, mật ong, xi-rô,…tránh các loại chất ngọt nhân tạo

4. Ăn nhiều bữa một ngày

Nếu không có thời gian ta nên ăn ít nhất 3 bữa một ngày hoặc 6 bữa là tốt nhất giúp kiểm soát lượng thức ăn và tránh tăng đột ngột glucose trong máu do ăn quá nhiều

Nếu không có thời gian ta nên ăn ít nhất 3 bữa một ngày hoặc 6 bữa là tốt nhất giúp kiểm soát lượng thức ăn và tránh tăng đột ngột glucose trong máu do ăn quá nhiều

Nếu không có thời gian ta nên ăn ít nhất 3 bữa một ngày hoặc 6 bữa là tốt nhất giúp kiểm soát lượng thức ăn và tránh tăng đột ngột glucose trong máu do ăn quá nhiều

5. Ăn chậm nhai kỹ

Ăn chậm vừa giúp ta bớt cảm giác thèm ăn mà đem lại lợi ích cho việc tiêu thụ glucose vào máu đều đặn không đột ngột thay đổi

6. Ăn các loại cá

Cá hồi hoang dã từ lâu đã được sự quan tâm của các nhà khoa học vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như omega-3tốt cho tim mạch đường huyết,, vitamin D, selen cho mái tóc khỏe mạnh, làn da, móng và xương khớp đều tốt

Cá hồi hoang dã từ lâu đã được sự quan tâm của các nhà khoa học vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như omega-3tốt cho tim mạch đường huyết,, vitamin D, selen cho mái tóc khỏe mạnh, làn da, móng và xương khớp đều tốt

Các loại cá tốt cho cả mẹ và bé dù là bạn bệnh tiểu đường hay khỏe mạnh thì nó cũng đem đến những chất dinh dưỡng quý giá và có lượng GI thấp. Lượng được khuyến nghị là ăn 2 lần/tuần, mỗi khẩu phần khoảng 140g. Các loại cá tốt nhất là cá thu, cá mòi, cá hồi, cá trích, cá hồi,…. Bên cạnh đó dầu cá cũng rất tốt cho tim mạch và cũng không được lạm dụng quá 2 phần một tuần. Tránh các loại cá có mức thủy ngân cao như cá kiếm, cá mập, cá ngừ

7. Quản lý cân nặng

Cân nặng của bạn tỷ lệ thuận với cao huyết áp

Cân nặng của bạn tỷ lệ thuận với cao huyết áp

Không phải khi mang thai ta cứ để cơ thể tăng cân tùy ý là tốt cho bé và có một em bé mập mạp lúc sinh ra là tốt. Vì đang mang bệnh tiểu đường thai kỳ mà lại tăng cân nhiều thì khả năng bé sinh ra bị béo phì là rất cao ngoài ra sau đó người mẹ lại có nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2 cao

Quản lý cân nặng vừa phải bằng chế độ ăn lành mạnh và chất lượng là ưu tiên hàng đầu cho phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ

8. Rượu

Có nhiều quan điểm trái ngược nhau trong việc uống rượu khi đang mang thai nhưng tốt nhất ta nên tránh rượu trong giai đoạn đầu của thai kỳ để tránh sẩy thai

Có nhiều quan điểm trái ngược nhau trong việc uống rượu khi đang mang thai nhưng tốt nhất ta nên tránh rượu trong giai đoạn đầu của thai kỳ để tránh sẩy thai

Có nhiều quan điểm trái ngược nhau trong việc uống rượu khi đang mang thai nhưng tốt nhất ta nên tránh rượu trong giai đoạn đầu của thai kỳ để tránh sẩy thai. Ngoài ra rượu còn có thể làm hạ đường huyết nên ta cần cân bằng lượng glucose với chế độ ăn và rượu nếu muốn sử dụng

*Tại sao sữa non Alpha Lipid LifeLine giúp ích được cho người bệnh tiểu đường

Sữa non Alpha Lipid LifeLine

Sữa non Alpha Lipid LifeLine

Sản phẩm Alpha Lipid LifeLine được chiết xuất từ sữa non của bò  đã được tách đường đạm béo, và có một lượng ít carbohydrate đảm bảo thích hợp cho người tiểu đường, bên cạnh đó Alpha Lipid LifeLine chứa một lượng lớn các yếu tố tăng trưởnggiúp cân bằng lượng đường trong máu, giúp giảm lượng insulin cần (đặc biệt quan trọng đối với người bị tiểu đường), tăng cơ bắp và tăng mật độ xương trong khi quá trình chuyển hóa chất béo, giúp làn da trở nên đàn hồi và giảm mức độ lão hóa của tất cả các tế bào trong cơ thể

Sữa non Alpha Lipid LifeLine có chứa đầy đủ vitamin khoáng chất cần thiết cho quá trình chuyển hóa vận động của cơ thể, bổ sung dưỡng chất đặc biệt cho người tiểu đường bị thiếu chất do ăn uống kiêng khem hoặc ăn không ngon miệng

Sản phẩm Alpha Lipid LifeLine của tập đoànNew Image tự hào dẫn đầu NewZealandđạt danh hiệu chất lượng vàng qua các năm

-Cung cấp sản phẩm được chiết xuất chủ yếu từ sữa non bò tự nhiên thuần khiết

-Nhập khẩu trực tiếp từ Newzealand với công nghệ độc quyền lưu giữ hoạt tính ưu việt và độ hấp thu của sán phẩm lên đến 98%

-Giá cả hợp lý nhất

-Tiêu chuẩn chất lượng được kiểm tra gắt gao

Sản phẩm của chúng tôi bảo đảm chính hãng, chất lượng tốt nhất, hàng mới và nhập hoàn toàn từ Newzealand, có chính sách đổi trả vô cùng hợp lý bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng

Sữa non Alpha Lipid LifeLine

Gọi: 0911 885 479 mua sữa non alpha lipid chính hãng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (6 votes, average: 5.00 out of 5)
Loading...