Lời khuyên để đánh bại chứng mất ngủ

Ước tính khoảng 30-40 phần trăm người mất ngủ mỗi năm

Ước tính khoảng 30-40 phần trăm người mất ngủ mỗi năm

Tổng quan về mất ngủ

  • Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây mất ngủ
  • Ước tính khoảng 30-40 phần trămngười mất ngủ mỗi năm
  • Thường thì mất ngủ là do nguyên nhân như bệnh tật,lối sống hoặc tinh thần, sử dụng thuốc, rối loạn hormone
  • Các phương pháp điều trị chứng mất ngủ có thể gây khó chịu hơn

Khái niệm cơ bản giấc ngủ lành mạnh

Giấc ngủ ngon giúp tinh thần khỏe mạnh

Giấc ngủ ngon giúp tinh thần khỏe mạnh

  • Giấc ngủ lành mạnh rất quan trọng với sức khỏe thể chất
  • Giúp cơ thể hoạt động tốt chống lại nhiễm trùng, có được trọng lượng khỏe mạnh, tăng sức đề kháng chống lại vi rút vi khuẩn gây bệnh, nếu bạn bị mất ngủ liên tục thì bạn dễ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường tuýp 2
  • Giấc ngủ ngon giúp tinh thần khỏe mạnh
  • Giúp bạn vui vẻ, tinh thần thoải mái, ít bị lo lắng trầm cảm và không cáu gắtGiấc ngủ khỏe mạnh cải thiện Tập trung
  • Giúp bạn tập trung tốt hơn, công việc và học tập cũng đạt mức tốt nhất, nếu bạn mất ngủ bạn dễ bị quên và mắc sai lầm
  • Giấc ngủ khỏe mạnh giúp sự an toàn cá nhân và công cộng: bạn tỉnh táo và lái xe an toàn, hạn chế tai nạn giao thông

Nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mất ngủ

Các loại bệnh sau cũng dễ mất ngủ: dị ứng mũi, bệnh xoang, trào ngược, viêm khớp, hen suyễn, các bệnh gây đau, thấp khớp…và đặc biệt trầm cảm gây mất ngủ. Ngoài ra, mất ngủ có thể là triệu chứng của rối loạn giấc ngủ như hội chứng lo lắng gây mất ngủ, bệnh nhân có cảm giác bồn chồn lo lắng vào cuối ngày, khiến những việc nhỏ cũng khiến họ lo lắng khó ngủ. Bên cạnh đó hiện tượng ngưng thở khi ngủ cũng là một dạng rối loạn khi ngủ, đường thở của người bệnh trở nên tắc nghẽn một phần hoặc hoàn toàn dẫn đến ngưng thở hoặc giảm lượng oxy, điều này khiến bệnh nhân thường thức dậy liên tục trong suốt đêm, và cảm giác sợ hãi khi ngủ sẽ ngưng thở

các bệnh dễ gây mất ngủ: dị ứng mũi, bệnh xoang, trào ngược, viêm khớp, hen suyễn, các bệnh gây đau, thấp khớp…và đặc biệt trầm cảm gây mất ngủ

Các bệnh dễ gây mất ngủ: dị ứng mũi, bệnh xoang, trào ngược, viêm khớp, hen suyễn, các bệnh gây đau, thấp khớp…và đặc biệt trầm cảm gây mất ngủ

Việc lo âu quá mức và thường xuyên dẫn đến thói quen và thay đổi chu kỳ giấc ngủ khiến việc mất ngủ diễn ra liên tục và kèm theo những suy nghĩ lo lắng, những việc trong quá khứ lần tương lai khiến tinh thần sa sút hơn

Lối sống dẫn đến mất ngủ: làm việc vào ban đêm, giấc ngủ trưa đủ, tuy giấc ngủ trưa quan trọng và nó giúp thư giãn sau một buổi sáng làm việc mệt nhọc nhưng có một số người do ngủ trưa làm họ thấy khó ngủ hơn vào ban đêm. Ngủ bù quá nhiều làm rối loạn giấc ngủ, thay đổi nơi sinh sống khác giờ với nơi hiện tại

Sự thay đổi hormon và sinh lý có thể dẫn đến cả vấn đề tâm thần và mất ngủ cùng một lúc

Bạn ngủ bao nhiêu là đủ?

Ngủ bao nhiêu là đủ

Ngủ bao nhiêu là đủ

Việc chịu sự tác động của thuốc và các chứng bệnh khiến mất ngủ là việc không thể tránh khỏi nhưng với sự thay đổi các thói quen cũng như ăn uống sinh hoạt rèn luyện suy nghĩ để cơ thể được khỏe mạnh hơn và cải thiện giấc ngủ là việc có thể trong tầm tay

1. Cố định giờ ngủ

cố định giờ ngủ

cố định giờ ngủ

Tập thói quen cho cơ thể được đi ngủ đúng giờ hoặc trong khoảng thời gian cố định giúp cơ thể lập trình cứ đến thời gian đó dễ cảm thấy mệt và buồn ngủ

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục giúp các cơ được hoạt động và hệ thần kinh máu huyết được lưu thông, tâm trạng được thoải mái hơn

Tập thể dục giúp các cơ được hoạt động và hệ thần kinh máu huyết được lưu thông, tâm trạng được thoải mái hơn

Tập thể dục giúp các cơ được hoạt động và hệ thần kinh máu huyết được lưu thông, tâm trạng được thoải mái hơn. Hãy tập thể dục thường xuyên và cách xa giờ ngủ để có giấc ngủ sâu hơn

3. Phòng ngủ yên tĩnh

Nhiệt độ, ánh sáng, không khí, tiếng ồn phải được kiểm soát để bạn được thoải mái nhất và không bị giật mình, nếu trước đây bạn ngủ với thú cưng và bị nó làm phiền thì hãy tìm một chỗ khác cho nó

4. Hạn chế sử dụng cafein trước khi ngủ:

Hạn chế sử dụng cafein

Hạn chế sử dụng cafein

Các loại thức uống như trà, cafe, cola, chúng can thiệp và quá trình ngủ cũng nhưu ngăn giấc ngủ được sâu, nên thay bằng các loại thảo dược, sữa, hoặc nước ấm

5. Đừng uống quá nhiều hoặc ăn quá no

Đừng uống quá nhiều hoặc ăn quá no

Đừng uống quá nhiều hoặc ăn quá no

Ăn quá nhiều hoặc uống nhiều bia rượu cũng khiến giấc ngủ chúng ta gián đoạn, dù bia rượu giúp chúng ta say và ngủ thiếp đi nhưng cũng có những người họ chỉ ngủ được khoảng vài tiếng sau khi uống say và thức đến sáng vì khó ngủ

6. Thư giãn trước khi ngủ

Hãy suy nghĩ những việc khiến ta cảm thấy nhẹ nhàng vui vẻ, như tắm với nước ấm, nghe nhạc thư giãn, tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng, thiền định

Hãy suy nghĩ những việc khiến ta cảm thấy nhẹ nhàng vui vẻ, như tắm với nước ấm, nghe nhạc thư giãn, tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng, thiền định

Hãy suy nghĩ những việc khiến ta cảm thấy nhẹ nhàng vui vẻ, như tắm với nước ấm, nghe nhạc thư giãn, tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng, thiền định…

7. Tắt thiết bị điện tử ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ

8. Giảm lượng nước uống của bạn trước khi đi ngủ

Giảm lượng nước uống

Giảm lượng nước uống

9. Đừng đi ngủ trừ khi bạn buồn ngủ

Đừng đi ngủ trừ khi bạn buồn ngủ

Đừng đi ngủ trừ khi bạn buồn ngủ

Gọi: 0911 885 479 mua sữa non alpha lipid chính hãng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 votes, average: 5.00 out of 5)
Loading...