9 cách để kiểm soát huyết áp cao không cần dùng thuốc

Kiểm soát huyết áp cao gúp các thành mạch máu ít bị tổn thương và đặc biệt kiểm soát sự ảnh hưởng của cao huyết áp đến các bộ phận cơ thể

Khi bạn bị cao huyết áp bạn luôn lo lắng về việc uống thuốc mỗi ngày có gây tác dụng phụ không hay lỡ hôm nào quên thì có nguy hiểm cho sức khỏe không

song khoe khi bi cao huyet ap

Bạn có thể an tâm khi có chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao đều đặn kết hợp với tập luyện tinh thần ổn định vui vẻ là cách hữu hiệu nhất kiểm soát huyết áp và có thể giảm dần lượng thuốc sử dụng

1. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh để kiểm soát huyết áp cao

an nhieu muoi khong tot cho huyet apHạn chế ăn muối và natri, chúng có trong các thực phẩm chế biến sẵn, đóng gói, đồ mặn. Hãy ăn một chế độ nhiều ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau quả, sản phẩm từ sữa ít béo, chất bão hòa, chất cholesterol. Thật không dễ dàng để thay đổi thói quen ăn uống của mình nhưng bạn có thể dần dần thay đổi để mình có sức khỏe tốt hơn:

  • Giảm nguồn thực phẩm natri và muối, thay thế bằng các thực phẩm giàu kali như trái cây, rau quả
  • Viết nhật ký ăn uống của mình để kiểm soát khi nào bạn ăn, lượng là bao nhiêu, tại sao lại ăn, ăn những gì
  • Đọc kỹ nhãn thực phẩm khi mua sắm

2. Tập thể dục thường xuyên

the duc tot cho suc khoeTập thể dục 30p mỗi ngày có thể giúp huyết áp của bạn giảm 4-9 mm Hg. Nếu bạn có huyết áp hơi cao thì tập thể dục có thể giúp bạn tránh được tăng huyết áp. Các bài tập đi bộ, chạy bộ, bơi lội, khiêu vũ tốt cho sức khỏe và còn ổn định huyết áp cho bạn

3. Giảm cân nếu bạn dư cân hoặc có một vòng eo to hơn bình thường

beo phi tang kha nang cao huyet apHuyết áp thường tỷ lệ thuận với cân nặng của bạn, dư cân cũng làm gián đoạn hơi thở trong khi ngủ tiếp tục làm tăng huyết áp của bạn. Vì thế giảm cân là điều cần thiết khi bạn có cân nặng vượt mức nhằm kiểm soát huyết áp tốt hơn. Nếu:

  • Đàn ông có nguy cơ cao huyết áp nếu vòng eo trên 102 cm
  • Phụ nữ có nguy cơ cao huyết áp nếu vòng eo trên 89 cm
  • Những số trên có thể hơi chênh lệch giữa những vùng và dân tộc khác nhau, ta nên hỏi ý kiến bác sỹ để có hướng tập luyện tốt hơn

4. Hạn chế uống rượu

uong ruou va cao huyet apRượu cũng có thể là xấu hoặc tốt đối với huyết áp nếu ta biết cân bằng . Khi uống ít rượu giúp bạn giảm 2-4 mm Hg. Nhưng sẽ phản tác dụng nếu bạn uống quá nhiều và còn làm giảm tác dụng của thuốc hạ huyết áp

5. Bỏ hút thuốc lá

hut thuoc gay nhieu benh nguy hiemThuốc là à nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm và mãn tính trong đó có cao huyết áp, bạn sẽ bị tăng huyết áp liên tục từ lúc hút thuốc cho đến khi hết trong nhiều phút. Bỏ thuốc lá giúp bạn có huyết áp ổn định hơn và còn tăng tuổi thọ đáng kể

6. Cắt giảm cafein

giam cafeNhững người uống cafe thường xuyên ít bị ảnh hưởng huyết áp nhưng những người ít uống sẽ bị tăng đột ngột nếu dùng lượng cafein nhiều. Bạn có thể kiểm tra huyết áp trước và sau khi uống cafe để xem mình có nhạy cảm với cafe không và cẩn thận khi bạn đang bị huyết áp cao

7. Theo dõi huyết áp thường xuyên để kiểm soát sức khỏe

tim mach va huyet apCó máy đo huyết áp tại nhà để kiểm tra sức khỏe mỗi ngày là phương pháp hữu hiệu để phát hiên và đề phòng huyết áp tăng đột ngột. Gọi điện hoặc đến gặp bác sĩ nếu có những triệu chứng bệnh cao huyết áp. Nếu huyết áp của bạn ổn định thì bạn chỉ cần đi khám sức khỏe 6 tháng một lần hoặc tùy theo lối sống của bạn

8. Giữ tinh thần ổn định

suy nghi tich cuc tot cho viec cai thien benhCăng thẳng mệt mỏi suy nghĩ quá nhiều là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh cao huyết áp. Trong lúc căng thẳng ngoài việc gây áp lực lên não làm huyết áp cao bạn còn ăn uống không kiểm soát lafmtawng nguy cơ bệnh cao huyết áp. Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân bằng những khóa học tinh thần, đi chơi tâm sự cũng những người bạn lạc quan vui tính, những người hiểu và chia sẻ được những khó khăn

Học cách chấp nhận mọi việc, không mong đợi những điều bạn không thể thay đổi được

  • Tránh xa những người làm phiền bạn, những người có suy nghĩ tiêu cực
  • Tham gia học những khóa thiền hoặc những buối chia sẻ về cuộc sống
  • Hãy biết ơn cuộc sống của bạn vì nó đã tốt hơn so với nhiều người bất hạnh ngoài xã hội

9. Tại sao sữa non Alpha Lipid tốt cho huyết áp, tim mạch

Sữa non Alpha Lipid LifeLine

Sữa non Alpha Lipid LifeLife

  • Trong sữa non Alpha Lipid được tách đường, đạm, béo nên giúp cho huyết áp không bị ảnh hưởng, không gây tăng huyết áp
  • Yếu tố tăng trưởng giúp Tái tạo tế bào giúp tái tạo, sữa chữa tế bào. Những tế bào trong cơ thể nay được khỏe mạnh hơn, giúp giảm ảnh hưởng của việc cao huyết áp gây bệnh tim mạch
  • Kháng thể tự nhiên giúp cơ thể chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh, gây tổn hại đến các tế bào của cơ thể
  • Canxi đầy đủ cho nhu cầu hàng ngày, duy trì và ổn định sức khỏe xương khớp

Gọi: 0911 885 479 mua sữa non alpha lipid chính hãng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5 votes, average: 5.00 out of 5)
Loading...