Dinh dưỡng và hoạt động thể chất chống ung thư

Phòng chống ung thư

Phòng chống ung thư

Ung thư không còn là bệnh hiếm gặp mà hiện tại nó như một đại dịch, hầu như chúng ta gặp người bị ung thư mỗi ngày và cái chết dường như không còn đáng sợ nữa bởi giờ đây việc ăn thức ăn bẩn, sống trong môi trường không khí ô nhiễm, nguồn nước ô nhiễm, căng thẳng, thời gian nghỉ ngơi không có, đều được chúng ta chấp nhận và sống chung với nó. Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới ước tính rằng khoảng 20% các loại ung thư có liên quan đến mỡ cơ thể, kém hoạt động thể chất, uống rượu quá mức, dinh dưỡng kém

Để thay đổi được điều này, để phòng chống căn bệnh ung thư, giúp cho bản thân cũng như người thân của chúng ta được khỏe mạnh chúng ta cần thay đổi cả quan niệm, lối sống và cách tiêu thụ thực phẩm.

Duy trì trọng lượng cân đối ở mọi lứa tuổi

Vận động cơ thể thường xuyên, hạn chế thức ăn nhiều đầu mỡ, chế biến sẵn, thức ăn hoặc đồ uống có calo cao để giữ trọng lượng cân bằng

Vận động cơ thể thường xuyên, hạn chế thức ăn nhiều đầu mỡ, chế biến sẵn, thức ăn hoặc đồ uống có calo cao để giữ trọng lượng cân bằng

  • Tránh tăng cân, đối với những người thừa cân thì việc sụt cân có lợi ích về sức khỏe hơn bởi mỡ thừa là nguyên nhân gây nhiều bệnh mãn tính và nguy hiểm cho cơ thể
  • Vận động cơ thể thường xuyên, hạn chế thức ăn nhiều đầu mỡ, chế biến sẵn, thức ăn hoặc đồ uống có calo cao để giữ trọng lượng cân bằng
  • Đừng để cơ thể sụt cân quá nhiều vì thiếu chất dinh dưỡng khiến cơ thể rối loạn, không đủ năng lượng để cơ thể hoạt động tốt nhất

Thừa cân và nguy cơ ung thư

Thừa cân gắn liền với nguy cơ của nhiều loại ung thư

Thừa cân gắn liền với nguy cơ của nhiều loại ung thư

Thừa cân gắn liền với nguy cơ một số loại ung thư:

  • Vú (đặc biệt là phụ nữ thời kỳ mãn kinh)
  • Đại tràng và trực tràng
  • Endometrium (niêm mạc tử cung)
  • Thực quản
  • Thận
  • Tuyến tụy
  • Túi mật
  • Gan
  • Đa u tủy
  • Cổ tử cung
  • Buồng trứng
  • Ung thư tuyến tiền liệt

Một số nghiên cứu đã tìm ra mối quan hệ giữa giảm cân giúp giảm nguy cơ ung thư vú sau mãn kinh và nhiều bệnh ung thư khác, nên việc giảm cân là cần thiết để có một sức khỏe tốt ngăn ngừa ung thư

Người ta dùng chỉ số BMI làm chuẩn cho mức độ cân nặng giúp bạn quyết định trọng lượng của mình có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khoẻ, như bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Các chuyên gia cho rằng BMI trong khoảng từ 18,5 đến 24,9 là khỏe mạnh, BMI giữa 25 và 29,9 thừa cân và BMI từ 30 trở lên là béo phì

Chỉ số BMI

Chỉ số BMI

Cách để đạt được trọng lượng tốt nhất là điều chỉnh năng lượng tiêu thụ với lượng sử dụng, giảm chất béo bằng cách tiêu thụ năng lượng ít hơn và năng hoạt động thể chất, hạn chế các bữa ăn nhẹ, thay thế các loại thực phẩm nhiều năng lượng bằng các loại rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu

Vận động cơ thể hợp lý

Vận động cơ thể hợp lý

Vận động cơ thể hợp lý

Trẻ em và thanh thiếu niên cần vận động thể dục hợp lý ít nhất 1 giờ mỗi ngày, ít nhất 3 ngày/tuần

  • Người lớn cần vận động ít nhất 150 phút với các bài tập vừa phải như chạy bộ, đi bộ nhanh, khiêu vũ, đi xe đạp,…mỗi tuần
  • Nếu không có thời gian đề tập luyện ta có thể kết hợp lúc làm việc nhà khoặc những lúc nghỉ trưa trong công sở tranh thủ làm vài động tác thư giãn vận động giúp ích cho hệ thần kinh, máu huyết lưu thông cải thiện một phần nhu cầu vận động
  • Tránh ngồi xem tivi suốt ngày, nằm dài, hoặc không vận động,…chúng đang góp phần tăng lượng mỡ thừa, thời gian ngồi sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường tuýp 2, bệnh tim, và một số loại ung thư
  • Vận động cơ thể ngoài việc giúp chúng ta khỏe mạnh còn là phương pháp phòng chống các vấn đề sức khoẻ như bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường và loãng xương (làm loãng xương)

Thay đổi chế độ ăn bằng các loại thực vật

Ăn ít nhất 1 phần rau củ quả mỗi ngày chúng cung cấp chất xơ, carbohydrate phức tạp cần thiết cho cơ thể, và chất xơ là cần thiết tránh táo bón và bệnh ung thư đại tràng

Ăn ít nhất 1 phần rau củ quả mỗi ngày chúng cung cấp chất xơ, carbohydrate phức tạp cần thiết cho cơ thể, và chất xơ là cần thiết tránh táo bón và bệnh ung thư đại tràng

Đọc nhãn thực phẩm để biết về lượng calo tiêu thụ, không phải ít chất béo hoặc không béo là ít calo

  • Ăn nhiều rau và trái cây trong các bữa ăn
  • Tránh uống các loại thức uống có sử dụng chất hóa học như nước ngọt, đồ uống chế biến đóng chai có ga
  • Ăn các bữa nhỏ để cơ thể hấp thu tốt hơn và tránh ăn quá nhiều cung một lúc dễ gây mỡ thừa
  • Hạn chế ăn các loại đạm động vật như thịt đỏ, thịt trắng có thể thay thế chúng bằng các loại cá và đạm thực vật như các loại hạt. Ta dùng hạt hạnh nhân hoặc hạt điều sống ngâm nước cho mềm và một ngày dùng khoảng 15 hạt để cung cấp đủ đạm và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, ngoài ra hạt điều còn có chất chống oxy hóa giúp cơ thể tránh được nhiều bệnh
  • Tránh thức ăn nấu quá chín, hoặc chiên xào, nướng vì nhiệt độ tỷ lệ thuận với nguy cơ ung thư
  • Ăn ít nhất 1 phần rau củ quả mỗi ngày chúng cung cấp chất xơ, carbohydrate phức tạp cần thiết cho cơ thể, và chất xơ là cần thiết tránh táo bón và bệnh ung thư đại tràng
  • Chọn bánh mì nguyên chất thay vì các loại bánh mì trắng, ngũ cốc như lúa mạch, yến mạch, gạo lức thay vì gạo trắng

Hạn chế uống rượu

Rượu là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ung thư

Rượu là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ung thư

Nếu bạn không thể bỏ rượu thì chỉ nên dùng không quá 2 ly mỗi ngày đối với nam giới, và 1 ly đối với nữ giới. Với tình hình pha hóa chất để tạo thành rượu ở nước ta thì việc bỏ hẳn rượu là việc nên làm chúng ta chỉ đang uống những thứ hóa học gây bệnh chứ không còn là rượu nấu như trước và đang góp phần làm cho đất nước phải chi quá nhiều chi phí cho bảo hiểm xã hội và quan trọng nhất sức khỏe bản thân đang bị tổn hại đem lại sự lo lắng cho những người thân yêu

Rượu là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư của:

  • Miệng
  • Cổ họng (họng)
  • Thanh quản
  • Thực quản
  • Gan
  • Đại tràng và trực tràng
  • Tuyến tụy
  • Việc uống rượu kèm theo sử dụng thuốc lá làm tăng nguy cơ các loại ung thư trên đặc biệt là ung thư miệng, thanh quản và thực quản

* Sữa non Alpha Lipid là thực phẩm quan trọng cho sức khỏe tuyệt vời

Sữa non Alpha lipid LifeLine được chiết xuất từ sữa non được nhập khẩu trực tiếp toàn bộ từ New Zealand. Với hơn 30 năm kinh nghiệm phát triển và hoàn thiện sản phẩm sữa non chiếm 75% thị phần tại New Zealand, với hơn 6 triệu con bò sữa được chăn thả tự nhiên, sử dụng bất kỳ thuốc diệt cỏ, phân hóa học , thuốc trừ sâu, kháng sinh hay hormones tổng hợp nào.

  • Sữa non chứa một lượng lớn kháng thể tự nhiên tăng cường hệ thống miễn dịch giúp cơ thể chống virus vi khuẩn gây bệnh
  • Yếu tố tăng trưởng: tái tạo sữa chữa tế bào giúp làn da trở nên đàn hồi và giảm mức độ lão hóa của tất cả các tế bào trong cơ thể…
  • Kháng thể immunoglobulins : lượng kháng thể immunoglobulins trong sữa non nhiều gấp 100 lần sữa thông thường, giúp điều chỉnh hệ miễn dịch, giúp hệ thống miễn dịch nhận ra sự khác biệt giữa các mô bình thường và bất thường, giúp trung hòa độc tố, cholesterol cho cơ thể
  • Canxi: trong 1 ly thực phẩm Alpha Lipid có 1000mg canxi, bổ sung đầy đủ lượng canxi cho nhu cầu hàng ngày. Và đây là loại canxi ion giúp canxi thẩm thấu trực tiếp vào máu và hệ thống mạch máu mà không bị tích tụ gây ra các bệnh như sạn thận, gai cột sống…
  • 1 tỷ lợi khuẩn tiêu hóa/ 1ly giúp tăng mức độ hấp thu thức ăn và hỗ trợ tiêu hóa cho cơ thể.
  • Lactoferrin: Một trong những thành phần kháng khuẩn của hệ miễn dịch chống lại vi khuẩn và nấm trong cơ thể. Trung hòa độc tố và cholesterol, mỡ thừa trong cở thể

Sản phẩm sữa non Alpha Lipid LifeLine không phải là thuốc nên không có tác dụng chữa bệnh, đây là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng giúp cân bằng dinh dưỡng, hoàn thiện quá trình chuyển hóa trao đổi chất của cơ thể tốt hơn, giúp cân bằng hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, cung cấp cannxi đầy đủ cho nhu cầu trong ngày

Gọi: 0911 885 479 mua sữa non alpha lipid chính hãng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)
Loading...